Tác dụng của bột trà xanh với làn da

 

Một trong những tác dụng quan trọng của bột trà xanh đó là phòng chống ung thư và chống oxy hóa cho cơ thể.

Bột trà xanh giúp cân bằng độ ẩm cho da, giúp lỗ chân lông co giãn, loại bỏ bã nhờn và độc tố trên da. Dưới đây là một số công thức làm đẹp với bột trà xanh bạn có thể tham khảo.

Mặt nạ làm sáng da

Để làm mặt nạ bột trà xanh bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

Bạn sử dụng 1 muỗng bột trà xanh kết hợp với 2 thìa sữa chua không đường sau đó đắp mặt nạ trong vòng 15 – 20 phút.  Đây là công thức làm sáng da rất hiệu quả nhất là với bạn có làn da nhạy cảm thì phương pháp này sẽ giúp se mụn rất tốt. Công thức này là lựa chọn được rất nhiều bạn gái yêu thích. Đặc biệt là những bạn gái thường nổi mụn vào ngày đèn đỏ.

Mặt nạ trà xanh trị mụn

Với những bạn gái có làn da mụn nhạy cảm thì bột trà xanh chính là chất giải tỏa mọi bức xúc của sa với môi trường góp phần đem đến cho bạn một làn da trắng sáng mịn màng.

Công thức làm mặt nạ trà xanh trị mụn như sau: Bạn trộn 1 muỗng bột trà xanh kết hợp với 2 thìa sữa chua không đường, ½ thìa mật ong và ½ thìa bột nghệ. Thực hiện thao tác này đều đặn 2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy mụn giảm đáng kể.

Tẩy tế bào chết với bột trà xanh

Đây là bước cần thiết và quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Sử dụng bột trà xanh tẩy tê bào chết sẽ giúp bạn lấy sạch bụi bẩn và kháng khuẩn cho da. Đem đến cho bạn một làn da đẹp, tươi mới, mát mẻ.

Để tẩy tế bào chết với bột trà xanh bạn hòa bột trà xanh với 1 muỗng nước tinh khiết sau đó thoa bột trà xanh lên da từ 5 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước. Sau khi tẩy tế bào chết bạn có thể đắp mặt nạ theo công thức phù hợp với từng loại da.

12802706_964530993616175_2053482767429367450_n

Xông hơi với bột trà xanh

Để làm đẹp với bột trà xanh bạn cần trải qua một bước đó là xông hơi với bột trà xanh. Nếu bạn không có thú uống trà xanh thì bạn có thể sử dụng nó như một liệu pháp xông hơi giúp se khít lỗ chân lông.

Bột trà xanh trị nám

Bột trà xanh có tác dụng kích thích collagen, cung cấp vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng da chắc khỏe hơn.

Để trị nám với bột trà xanh bạn cần đắp mặt nạ theo công thức bột trà xanh, sữa chua không đường, mật ong và sữa ong chúa.

Kết hợp giữa bột trà xanh với mật ong

Với sự kết hợp này giúp da bạn giảm nếp nhăn, xóa mờ thâm nám, se khít lỗ chân lông. Bột trà xanh làm đẹp da, giúp bạn sở hữu vẻ tươi sáng, mịn màng và hồng hào hơn.

Mật ong một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên

Bạn nên sử dụng loại hỗn hợp này 1 -2 lần trong 1 tuần để có được kết quả tốt nhất.

Bạn muốn phát huy hết công dụng của bột trà xanh đối với da thì cần phải lựa chọn sản phẩm chất lượng với địa chỉ uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả kém chất lượng gây nhiều hậu quả xấu cho người sử dụng. Vì thế bạn đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây nhé.

Bình luận về bài viết này